Nhằm tăng cường sự độc lập trong sản xuất, Tập đoàn Sennheiser đang đầu tư mạnh mẽ vào các cơ sở sản xuất của mình tại trụ sở chính ở Wedemark, Đức và nhà máy tại Brașov, Romania.
Tại Wedemark, công ty đang triển khai các công nghệ mới, đặc biệt là trong lĩnh vực lắp ráp bảng mạch in. Dưới khẩu hiệu “Moves into the Future – Tiến vào Tương lai”, Sennheiser đang tiến hành nhiều biện pháp mở rộng và tái cấu trúc, bao gồm việc di dời dây chuyền sản xuất hiện có để tạo thêm không gian. Hai lò hàn Reflow oven mới đã được lắp đặt để tăng gấp đôi hệ thống lắp ráp (từ hai hệ thống trước đây lên tổng số 4 hệ thống). Do kích thước và quá trình lắp đặt phức tạp, các cấu trúc đặc biệt được vận chuyển và nâng qua mái nhà bằng cần cẩu.
“Việc di dời hệ thống dây chuyền sản xuất và lắp đặt thêm các dây chuyền mới là một trong nhiều biện pháp nhằm củng cố năng lực sản xuất của chúng tôi”, Tiến sĩ Andreas Fischer, Giám đốc điều hành Sennheiser, cho biết. “Bằng cách đầu tư liên tục vào năng lực sản xuất tại Wedemark, chúng tôi đang trở nên độc lập hơn và hạn chế phụ thuộc vào chuỗi cung ứng. Năm ngoái, chúng tôi đã đầu tư khoảng 5 triệu euro tại đây. Năm nay, con số đó là hơn 14 triệu euro.”
Trụ sở tại Wedemark của Sennheiser chuyên về các công nghệ, quy trình tự động hóa cao và sản xuất các sản phẩm của công ty, bao gồm các đầu capsule micro. Năm 2023, công ty đã đầu tư vào hệ thống quản lý công cụ kỹ thuật số và 10 hệ thống sản xuất bổ sung cho các thành phần micro.
Dây chuyền sản xuất SMD 1 đầu tiên tại Wedemark đã hoạt động từ năm 2017, và một dây chuyền khác với công suất gấp đôi đã đi vào hoạt động năm 2022. Cả hai dây chuyền cùng sản xuất bảng mạch in trên dây chuyền lắp ráp, với hệ thống SMD 1, nhà máy có thể đặt linh kiện lên bảng mạch in với tốc độ trung bình 25.000 chi tiết mỗi giờ. Việc di dời, sắp xếp lại hệ thống đã cho phép lắp đặt thêm bốn hệ thống SMF mới trên sàn sản xuất, giúp tăng công suất sản xuất bảng mạch in lên gấp bảy lần.
Ngoài ra, Sennheiser còn đầu tư đáng kể vào nhà máy tại Brașov, Romania, nơi tập trung vào sản xuất thủ công, kiểm tra cuối cùng và đóng gói sản phẩm. Nhà sản xuất cho biết, trong chiến lược tăng trưởng bền vững, không gian sản xuất tại đây đã tăng gấp ba lần trong năm ngoái. Năm 2023, công ty đã đầu tư gần 13 triệu euro vào việc mở rộng các cơ sở sản xuất của mình. “Với các cơ sở sản xuất mạnh mẽ của riêng mình, chúng tôi đang đầu tư vào năng lực cốt lõi và chất lượng cao của các sản phẩm”, Fischer kết luận.