Trong một diễn biến bất ngờ khi công ty quay trở lại Triển lãm NAMM lần đầu tiên sau năm năm, Marshall Group AB, công ty Thụy Điển-Anh mới được thành lập vào năm 2023, đã công bố bán phần lớn cổ phần cho quỹ đầu tư tư nhân HongShan Capital Group (HSG) từ Trung Quốc. Các cổ đông lớn bán cổ phần bao gồm Altor, Telia Company, Time for Growth, và Zenith VC – tất cả đều đã ký kết thỏa thuận với HSG trong một thương vụ định giá công ty ở mức 1,1 tỷ Euro. Tuy nhiên, gia đình Marshall vẫn sẽ giữ lại 20% cổ phần trong công ty.
Được thành lập vào năm 2005, HongShan Capital Group, trước đây được biết đến với tên gọi Sequoia China, là một công ty đầu tư mạo hiểm và vốn cổ phần tư nhân hàng đầu, đầu tư trên toàn cầu vào các lĩnh vực công nghệ, chăm sóc sức khỏe, và tiêu dùng. Với các văn phòng tại Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, Luân Đôn, Tokyo, và Singapore, HSG quản lý hơn 55 tỷ USD tài sản trên nhiều quỹ khác nhau cho các nhà đầu tư tổ chức hàng đầu. Trong suốt hai thập kỷ qua, HSG đã phát triển thành một nền tảng đầu tư tích hợp hoàn chỉnh, nắm giữ lợi ích tại hơn 1500 công ty.
Việc bán phần lớn cổ phần của Marshall Group do Altor, Telia Company, Time for Growth, và Zenith VC nắm giữ vẫn đang chờ phê duyệt từ cơ quan quản lý, nhưng nếu được chấp thuận, sẽ đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất của HSG tại Châu Âu cho đến nay. Trong thông báo, Marshall Group mô tả thỏa thuận này là “chương tiếp theo cho Marshall khi thương hiệu mang tính biểu tượng này tiếp tục khai thác tiềm năng thực sự của mình.”
Gia đình Marshall sẽ giữ lại cổ phần đáng kể (trên 20%) trong công ty theo các điều khoản của thỏa thuận. HSG cũng cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với gia đình Marshall và đội ngũ quản lý để củng cố thương hiệu Marshall và thúc đẩy tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận.
Terry Marshall, thành viên Hội đồng quản trị tại Marshall Group – Đồng sáng lập thương hiệu Anh quốc huyền thoại Marshall cùng cha vào năm 1962, cho biết: “Chúng tôi đã vững bước hơn 60 năm trong hành trình của mình, và chất lượng âm thanh tiên phong của Marshall vẫn tiếp tục vang vọng khắp thế giới. Cùng với HSG và đội ngũ của chúng tôi, chúng tôi có thể tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử để khuếch đại tình yêu âm nhạc và thương hiệu Marshall trong nhiều thập kỷ tới.”
“Marshall là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới, bám rễ sâu sắc trong văn hóa âm nhạc. Bằng cách xây dựng trên di sản này, chúng tôi tin rằng Marshall sẽ củng cố vị trí của mình như là thương hiệu được lựa chọn cho các tay guitar và là thương hiệu thú vị nhất đối với những người yêu âm nhạc trên toàn cầu. Chúng tôi rất hào hứng hợp tác với gia đình Marshall và đội ngũ tại Marshall để viết nên lịch sử âm nhạc,” Steve Jia, Đối tác tại HSG, chia sẻ.
“Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ Marshall khai thác toàn bộ tiềm năng của mình bằng cách tận dụng chuyên môn của chúng tôi trong các kênh kỹ thuật số và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Chúng tôi mong muốn giúp đưa các sản phẩm xuất sắc của Marshall đến với nhiều khách hàng hơn trên toàn cầu trong khi tôn vinh và tôn trọng tinh thần đã định hình nên thương hiệu qua nhiều thế hệ,” Taro Niggemann, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Âu tại HSG, bổ sung.
Gian hàng của Marshall tại Triển lãm NAMM 2025 tại Anaheim, California.
Kể từ khi thành lập Marshall Group vào năm 2023, công ty đã tập hợp toàn bộ tất cả các phân nhánh sản phẩm của Marshall dưới một mái nhà, sau khi nhánh cấp phép tiêu dùng của công ty là Zound Industries International AB mua lại và sáp nhập với Marshall Amplification, công ty đã bắt đầu một quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu hàng năm gần 400 triệu Euro.
Jeremy de Maillard, CEO của Marshall Group, tuyên bố: “Thương vụ này là minh chứng cho sự cống hiến và tài năng xuất sắc của đội ngũ chúng tôi trong việc biến tầm nhìn thành hiện thực. Cùng với HSG và gia đình Marshall, chúng tôi có điều kiện hoàn hảo để tiếp tục xây dựng trên vị thế biểu tượng của Marshall và khai thác toàn bộ tiềm năng của chúng tôi trên toàn thế giới.”
Tại triển lãm NAMM 2025 (Anaheim, California), Marshall đã có sự trở lại mạnh mẽ với việc ra mắt hai dòng amplifier mới đầy thú vị – Modified Series và Studio 900 – cùng với việc ra mắt các Pedal Overdrive mới, tất cả đều lấy cảm hứng từ di sản ampli mang tính biểu tượng của thương hiệu và di sản rock ‘n’ roll; Chuỗi sản phẩm mới này sẽ giúp chất âm cổ điển của Marshall dễ dàng tiếp cận hơn, tạo cơ hộp cho người dùng khám phá những âm thanh huyền thoại đã định hình các thể loại từ những năm 60 đến hiện tại.
Martin Axhamre, Giám đốc Tài chính và Phó CEO của Marshall Group, bổ sung: “Chúng tôi đã có động lực và những kế hoạch thú vị cho tương lai. Cùng với cấu trúc sở hữu mới mạnh mẽ này, chúng tôi sẽ tiếp tục có thể đầu tư dài hạn và tăng tốc hơn nữa.”
Trang chủ › Diễn đàn › [NAMM 2025] Marshall Group về tay Tập đoàn HongShan Capital (HSG)