Apple lần đầu tiên đặt chân vào thị trường loa thông minh sau khi phát hành HomePod, tháng 2/2018. Tuy nhiên, lúc đó HomePod được cho là không thành công vì mức giá quá cao. Vì thế, Apple đã quay lại thị trường bằng việc phát hành HomePod mini, kích thước nhỏ hơn, vào tháng 11/2020.
Chiếc loa mini này có mức giá khá hợp lý và có vẻ chiến lược giảm cả kích thước lẫn giá bán sản phẩm của Apple đã thành công. Công ty nghiên cứu Strategy Analytics vừa công bố số liệu quý thứ 3 của thị trường loa thông minh, nó cho thấy Apple đã tăng gấp đôi thị phần của mình trong thời gian này.
Theo ước tính, Apple đã giao khoảng 4 triệu chiếc trong quý, chiếm 10,2% thị phần loa thông minh từ tháng 7 đến tháng 9. So với quý 3 năm ngoái, các lô hàng loa thông minh của Apple chỉ chiếm 5,9% thị trường.
Từ khi chiếc Echo đầu tiên được vận chuyển vào tháng 3 năm 2014 cho các thành viên Prime, Amazon cũng vững vàng trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong ngành, cụ thể trong quý thứ 3, thị phần hàng đầu của Amazon đạt 26,4% còn Google đứng thứ 2 với 20,5% thị phần, Baidu và Alibaba lần lượt đứng thứ ba và thứ tư trong khi Apple đứng thứ năm.
Apple đã bổ sung những màu sắc mới cho mẫu loa HomePod mini vào đầu năm nay, nhưng những đối thủ cạnh tranh lại cho thấy nhiều mẫu màn hình thông minh để khách hàng có nhiều lựa chọn, Apple chưa có lợi thế này. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho biết Apple đang phát triển màn hình thông minh bao gồm một mẫu 15 inch sẽ tăng gấp đôi thành iPad và một thiết bị được đồn đại khác là Apple TV với camera tích hợp và loa HomePod.
Các tính năng của HomePod mini mà Apple quảng bá gồm âm thanh vòm 360 độ có thể “lấp đầy” cả căn phòng, khả năng điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh, trợ lý thông minh, kết nối liên tục với iPhone, quyền riêng tư bảo mật cũng được đánh giá cao.
Nguồn: vnreview