Đề cao sứ mệnh “tái hiện các sự kiện âm nhạc một cách hoàn hảo”, hãng audio Perreaux của New Zealand đã trải qua 40 năm thiết kế và sản xuất các sản phẩm âm thanh làm ngây ngất giới audiophile.

Theo Perreaux, thế mạnh của hãng nằm ở sự đồng đều của các sản phẩm. Điểm nổi bật tạo nên thương hiệu audio tới từ xứ sở Kiwi chính là sự tinh vi của các vi mạch làm thủ công, được quảng cáo là giúp sản phẩm có chất lượng tốt hơn trong suốt thời gian sử dụng. Ngoài ra, hãng cũng khẳng định luôn cập nhật những tính năng công nghệ tiên tiến nhất nhằm đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng trong suốt vòng đời của sản phẩm.
Trong 40 năm qua, hãng audio của New Zealand đã hiện thực hóa tham vọng đó bằng các sản phẩm âm thanh thiết thực. Chính điều đó tạo nên lượng khách hàng trung thành, phát triển đều và trải rộng ở nhiều quốc gia.

Đầu năm 1976, Perreaux đã ra mắt hệ thống âm thanh công cộng (PA) đầu tiên của New Zealand. Hệ thống này ngày nay được sử dụng trong các văn phòng, khách sạn, khu chung cư cao cấp, các địa điểm công cộng khác như siêu thị, khu vui chơi giải trí… nhằm đáp ứng nhu cầu về sự tiện nghi và sang trọng.
Năm 1976, hệ thống PA của Perreaux được sử dụng lần đầu tiên theo một cách khác biệt nhưng thể hiện chức năng điển hình của cấu trúc này. Đó là buổi trình diễn ngoài đường theo đúng nghĩa đen, bởi ban nhạc rock hàng đầu New Zealand – Ragnarok. Hệ thống âm thanh công cộng đầu tiên này nặng tới 3 tấn với âm lượng đủ để tạo nên những rung chấn nhỏ ở các vùng lân cận.
Năm 1976 cũng đánh dấu một bước phát triển đáng chú ý của Perreaux khi họ giành được đơn đặt hàng đầu tiên từ Úc, mở ra cơ hội cho hãng audio này bắt đầu bước ra thị trường thế giới.

Trong năm 1977 và 1978, Perreaux bắt kịp với trào lưu sử dụng sò Mosfet, mang nhiều ưu điểm so với kiểu tụ truyền thống, giúp giảm bớt trọng lượng và cấu trúc của các thiết bị. Đặc biệt, ampli sò Mosfet cho âm thanh trong trẻo, ấm, vang và ngọt ngào hơn.

Để đảm bảo duy trì được chất lượng sản phẩm với dây chuyền thủ công và mở rộng ra ngoài thị trường New Zealand (vốn chỉ có khoảng 3,9 triệu dân vào lúc đó), công ty quyết định tăng cường xuất khẩu. Chính vì lý do đó mà Perreaux cũng phải tạm ngưng sản xuất loa để tập trung vào các mặt hàng thế mạnh. Mặc dù, suốt thời gian kinh doanh trước đó, các dòng loa họ cung cấp, cho cả thị trường chuyên nghiệp và nghiệp dư, đều được đánh giá cao. Song, hãng cần tập trung nguồn lực tài chính để đạt mục tiêu mở rộng thị trường.
Tới đầu năm 1980, ampli PMF2150 chính thức “chạm ngõ” một trong những thị trường khó tính nhất toàn cầu là Mỹ. Bất ngờ thay, gần như ngay lập tức, PMF2150 lọt vào top 10 sản phẩm hi-fi tốt nhất New York, chiếm vị trí thứ 2. Kể từ đó, sự nổi tiếng và doanh thu của sản phẩm nói riêng, của Perreaux nói chung lên như diều gặp gió.

Nhận thấy nhu cầu tăng, Perreaux đã tiến thêm một bước nữa khi xây dựng thêm các nhà máy cũng như tuyển hàng loạt lao động nhằm đáp ứng thị trường. Song, Perreaux cho rằng yếu tố thủ công vẫn cần được bảo đảm để tạo độ tinh xảo cho sản phẩm nên công ty tuyên bố vẫn giữ lại những nét truyền thống trong quá trình sản xuất.
Năm 1983, pre-ampli SM2 lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường – sản phẩm được cho là có nhiều điểm thú vị so với các “người tiền nhiệm” khi tích hợp thêm nhiều tính năng và tiện ích khác. SM2 khi đi cùng với ampli PMF2150B đã trở thành “cặp đôi hoàn hảo” trên thị trường âm thanh thế giới.
Chỉ sau đó một năm, Perreaux tiếp tục giới thiệu pre-ampli SM3 và ampli PMF3150 dành cho dân chuyên nghiệp và được cộng đồng hi-fi quốc tế đánh giá cao. Hãng cũng giới thiệu các dòng sản phẩm có tính kinh tế hơn như SX1, PMF1050 series, và phát triển thêm một vài model khác. Thời điểm này cũng ghi nhận bản hợp đồng giữa Perreaux với Lucas Film Ltd THX, vậy là hãng âm thanh New Zealand trở thành 1 trong số 4 nhà cung cấp thiết bị cho hệ thống rạp THX thuộc sở hữu của đạo diễn serie phim Chiến tranh giữa các vì sao.



Để kỷ niệm 40 năm thành lập, Perreaux đã quyết định tung ra đúng 50 sản phẩm đặc biệt – 250i Limited Edition Annyversary. Trải qua 40 năm hoạt động và phát triển, trong bối cảnh công nghệ không ngừng thay đổi cũng như cuộc đua lấy lòng khách hàng ngày càng quyết liệt, giờ đây Perreaux đang định hướng để phát triển lên một tầm cao mới – cho phép người dùng có thể tham gia vào quá trình sản xuất của hãng.