Như nguồn cảm hứng T51i, tai nghe không dây Aventho được trang bị công nghệ driver Tesla độc quyền của Beyerdynamic — vốn cũng hiện diện trên các tai nghe over ear hàng đầu T1 và cả mẫu in ear Xelento đắt đỏ. Không giống như người tiền nhiệm đầy phong cách, tai nghe không dây Aventho Wireless có một tùy chọn để cá nhân hóa mà theo Beyerdynamic thì đó là sáng kiến “biến nó (tai nghe) thành của người dùng”.
Tai nghe còn là tác phẩm của sự hợp tác giữa Beyerndynamic với các nhà thính học (audiologist) tại viện công nghệ Mimi Hearing Technologies ở Berlin, nên tai nghe Aventho có kèm theo một ứng dụng tinh chỉnh và tùy biến âm thanh được đặt tên là MIY. Với ứng dụng này sẽ chỉ cần 6 phút đồng hồ để thực hiện một “soundcheck” dành cho người sử dụng và mang đến một profile âm thanh tối ưu nhất dựa trên những gì mà tai nghe nhận biết được. Profile này sẽ được lưu giữ trên tai nghe, để mà về sau người sử dụng không còn cần phải phụ thuộc vào ứng dụng để có được âm thanh cá nhân hóa tối ưu nhất nữa.
Về thời gian sử dụng pin thì thông tin từ phía nhà sản xuất cho biết lên đến 20 giờ đồng hồ, tai nghe này đồng thời được trang bị tiêu chuẩn truyền phát bluetooth AptX HD của công ty Qualcomm để mang đến chất lượng âm thanh không dây cao nhất, tương tự như chuẩn mã hóa AAC của công ty Apple. Ứng dụng MIY đồng thời có thêm chức năng theo dõi việc nghe nhạc của người sử dụng, luôn ghi nhận được mức âm lượng và thời lượng mà người dùng đang nghe để từ đó đưa ra cảnh báo khi họ đang nghe với mức âm lượng quá cao hay đã sử dụng tai nghe quá lâu, khiến có thể gây nguy hại cho thính lực của người sử dụng.
Giá bán của tai nghe không dây Aventho là 535 USD, một mức giá không phải dễ chịu đối với một chiếc tai nghe on ear.
Tai nghe Beyerdynamic Aventho Wireless sẽ được bán ra chính thức từ tháng 10, và có hai màu để người tiêu dùng lựa chọn là đen và nâu.