Hãng loa ATC Technologies công bố sản phẩm mới – hệ thống loa SCM150ASLT. Đây là sự kết hợp xa xỉ của bộ chuyển đổi và kỹ thuật thiết kế điện tử đẳng cấp thế giới, nhằm mang lại âm thanh Hi-end với độ chi tiết cao, tự nhiên trung thực và mạnh mẽ.
Loa của hãng ATC được sản xuất dựa trên nền tảng chuyên sâu về kỹ thuật và cải tiến mới cả về thiết kế lẫn vật liệu chế tạo loa. Sự thành công của hãng loa tới từ Anh, ATC, gắn liền với tên tuổi của kỹ sư sáng lập, Billy Woodman.
Cuối thập niên 70, trào lưu Hi-fi đã lên tới đỉnh điểm, đặc biệt là tại nước Anh, nơi được coi là cái nôi sản sinh ra các thiết bị audio chất lượng và cá tính. Không dễ gì để một thương hiệu mới tìm được chỗ đứng trên thị trường khó tính và đầy rẫy những tên tuổi lừng danh. Billy Woodman hiểu rõ điều này. Ông cho rằng để thành công thì phải làm một điều gì đó thật khác lạ và phải dựa trên nền tảng chuyên sâu về kỹ thuật, với những cải tiến mới cả về thiết kế lẫn vật liệu chế tạo loa. Năm 1974, công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất loa mang tên chính thức ra đời, đặt trụ sở tại vùng Gloucestershire của nước Anh, với mục tiêu đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất trong tầm giá. Billy Woodman vừa là kỹ sư trưởng, vừa là giám đốc điều hành của ATC.
Vốn là một kỹ sư được đào tạo bài bản về âm học, lại khá rành nhạc lý và còn là một nhạc công chơi piano có hạng, Billy Woodman luôn cảm thấy không thỏa mãn với chất lượng âm thanh của các sản phẩm loa đang có trên thị trường. Ông cho rằng cả 2 trường phái loa monitor và loa Hi-fi đều có những hạn chế. Các cặp loa Hi-fi loại tốt thường có âm hình rộng mở, chất âm mượt mà, độ méo thấp, song lại có nhiều hạn chế về dải động. Trong khi đó các cặp loa monitor vốn được sinh ra để phục vụ quá trình tái tạo âm thanh trong phòng thu, thường có đáp tuyến tần số rộng và có dải động rất cao, nhằm giúp các kỹ sư âm thanh dễ dàng phát hiện ra những nhược điểm của bản thu âm. Tuy nhiên, loa monitor nghe lâu lại rất mệt. Từ đó, Woodman muốn sản xuất ra những cặp loa kết hợp những đặc tính tốt nhất của cả loa monitor và loa Hi-fi, nghĩa là vừa giữ được chất âm mượt mà, vừa có dải tần rộng và độ động cao. Một điều nữa mà Woodman quan tâm là làm thế nào để những cặp loa mình sản xuất ra có được âm trường thật rộng song lại phải đảm bảo khả năng trình diễn chính xác. Điều này là tương đối khó đối với các nhà thiết kế loa, bởi phải giải quyết bài toán đồng pha giữa sóng âm truyền trực tiếp tới tai người nghe với các sóng âm thanh phản xạ đa hướng từ các bức tường, trần, sàn của phòng nghe.
Với quan điểm thiết kế tương đối cầu toàn và đầy tham vọng, Billy Woodman và các đồng sự đã liên tục có những sáng chế cách tân về mặt kỹ thuật và sản xuất những mẫu loa có bề ngoài dung dị nhưng âm thanh thật đặc biệt. ATC đã nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trên thị trường và trở thành một đối thủ đáng gờm của các hãng sản xuất loa có tên tuổi.
Loa của ATC được dân phòng thu cũng như người sành nghe nhạc trên khắp thế giới đánh giá rất cao. Đặc biệt, trong lĩnh vực thu âm, các sản phẩm của ATC được sử dụng tại hơn 1.000 phòng thu lớn trên toàn thế giới, trong đó có các địa chỉ nổi tiếng như phòng chế tạo đĩa Master của Sony, Pioneer, Paramount Picture, Warner Bross, Telarc, BBC, nhà hát Opera Sydney, nhà hát Opera London… Trong lĩnh vực âm thanh gia đình, loa ATC chiếm lĩnh một thị phần đáng kể trong phân khúc thị trường loa cao cấp dành cho những dân chơi sành nghe và khó tính.
Các sản phẩm loa ATC cho dù từ dòng bình dân tới cao cấp nhất đều hội tụ những phẩm chất đặc biệt – khả năng trình diễn chính xác, không gian và độ động tuyệt vời. Với loa ATC, không nhất thiết phải mua cặp loa lớn, đắt tiền mà chỉ cần những sản phẩm thuộc dòng nhập môn-entry level như SCM7, SCM11 hay SCM20, bởi theo quan điểm của Billy Woodman, loa to chỉ kêu to hơn chứ không hẳn là kêu hay hơn loa nhỏ.
Tuy nhiên, một điều cần lưu ý, đối tác của loa ATC phải là một ampli công suất tương đối lớn thì mới phát huy hết các đặc tính ưu việt về sự chi tiết, không gian cũng như độ động của nó.
Để giải quyết vẫn đề ampli phối ghép, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, ATC cho biết tháng Tám tới đây, hãng sẽ ra mắt hệ thống loa chủ động ATC LIMITED EDITION SCM150ASLT với số lượng vô cùng hạn chế, 22 bộ trên toàn thế giới.
Hệ thống loa cột 3 đường tiếng SCM150ASLT được thiết kế hoàn hảo kết hợp với công nghệ củ loa mới nhất do ATC thiết kế và chế tạo, đồng bộ với bộ khuếch đại công suất ATC P6. Loa ATC SCM150ASLT sử dụng toàn bộ các loa con mới nhất của ATC, được “đánh” trực tiếp bởi bộ khuếch đại công suất dual mono 6 kênh, 3 đường tiếng P6. Ampli đặt trong khung nhôm hình elip, được gia công tinh xảo và độ hoàn thiện cao, nâng tầm đẳng cấp hoàn hảo của vỏ máy.
Loa SCM150ASLT
Thùng loa được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất bởi nhà máy chuyên gia công thùng loa của ATC. Mỗi vỏ thùng nặng 116kg và cao khoảng 1,4m. Vỏ ngoài thùng loa được hoàn thiện bằng ván lạng veneer óc chó “European crown-cut walnut” và được phủ một lớp sơn polyester có độ bóng cao với logo ATC bằng thép không gỉ. Đầu là giắc cắm nhiều chân đặc biệt phiên bản giới hạn được đặt làm riêng. Các thành phần thép không gỉ được xử lý bằng cách sử dụng PVD (Plasma Vapor Deposition) để tạo ra một diện mạo giống như niken xỉn màu độc quyền, lấy cảm hứng từ niềm đam mê xe máy cổ điển và xe thể thao Billy Woodman. Vỏ ngoài của loa rất đẹp và nhìn rất cứng cáp, mạnh mẽ.
Ampli công suất P6
P6 là bộ khuếch đại công suất dual mono kép hiệu suất cao Class AB được ATC thiết kế và chế tạo nhằm cung cấp khả năng khuếch đại chuyên dụng và phối ghép tối ưu với bộ phân tần của SCM150ASLT. Ampli có tổng cộng 6 kênh cho công suất đầu ra kết hợp là 350W/ vế. Ampli có tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm lớn hơn 105dB, thiết kế riêng biệt có độ ồn cực thấp, kết hợp với bộ phân tần chủ động 3 đường tiếng cân bằng pha, mang lại khả năng tái tạo âm thanh rõ nét và chi tiết.
Phía sau ampli là các cổng đầu vào XLR (kết nối với các nguồn tiền khuếch đại/ nguồn kỹ thuật số) được nối với các đầu ra loa nhiều chân LEMO.
Đi kèm ampli còn có thêm một dây loa dài 3m độc quyền của hãng.
Nguồn:HN